Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger

Chương trình EB-5 chính thức được gia hạn đến 30/09/2019

Trump ký HJRes. 31, EB5 được gia hạn đến ngày 30/09/2019

Cuối ngày 13/02/2019, các Nghị sĩ Hạ viện và Thượng viện thuộc Bộ An ninh Nội địa (DHS) đã công bố các biện pháp đánh giá trọng điểm cho năm tài khóa 2019, bao gồm nhiều lĩnh vực nông nghiệp, giao thông, đặc biệt là việc gia hạn chương trình EB-5. Quốc hội Mỹ cũng đang chuẩn bị ráo riết để tránh việc Chính phủ Mỹ phải đóng cửa và duy trì các chương trình & hoạt động quan trọng, trong đó có EB-5.

Tổng thống Trump quyết định ra hạn EB5 đến 30/9/2019

Thứ 6 ngày 15/02/2019, Tổng thống Trump đã ký Đạo luật chi tiêu HJRes. 31 cho năm 2019 để tài trợ cho Chính phủ Liên bang. Đồng nghĩa với việc gia hạn Chương trình EB5 cho đến ngày 30 tháng 09 năm 2019 (không có sự thay đổi nào về mức đầu tư cũng như chính sách đi kèm).

Việc chương trình đầu tư định cư Mỹ diện EB5 được gia hạn hơn 7 tháng tiếp theo sẽ mở ra cơ hội cho thị trường EB5 đạt được những bước tiến đáng kể trong việc đảm bảo một giải pháp lập pháp cho chương trình bao gồm tái áp dụng và cải cách dài hạn. Ngoài ra, việc gia hạn này cho phép các đơn vị thuộc Hiệp hội đầu tư Hoa Kỳ (IIUSA) tiếp tục tìm được các giải pháp giảm bớt tác động đến thị thực.

Các đơn vị thuộc IIUSA sẽ tiếp tục làm việc tại tòa nhà Quốc hội để đảm bảo tương lai lâu dài và bền vững cho chương trình EB-5. Tránh việc gia hạn chương trình trung tâm vùng EB-5 gắn liền với các Dự luật, việc chương trình được gia hạn ngắn hay dài hoàn toàn phụ thuộc vào Dự luật.

Quốc hội Mỹ thông qua đạo luật EB5

Việc EB-5 tiếp tục được gia hạn đến 30/09/2019 là một dấu hiệu tích cực và phần nào giải tỏa lo lắng cho các nhà đầu tư sau thời gian thị trường EB5 gặp nhiều biến động như vừa qua. NVS sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật tới các quý nhà đầu tư thông tin mới nhất và chính xác nhất về chương trình đầu tư định cư Mỹ diện EB-5.

Nhà đầu tư nên quyết định đầu tư ngay hôm nay?

Theo các chuyên gia di trú, chương trình được gia hạn một khoảng thời gian khá dài, tuy nhiên vẫn còn nhiều khả năng chương trình trong giai đoạn gia hạn ngắn hạn này sẽ tiến hành một số thay đổi quan trọng :

– Tăng mức yêu cầu đầu tư tối thiểu

– Xóa bỏ hạn mức hồ sơ dành cho mỗi quốc gia

– Yêu cầu khó hơn về khu vực ưu tiên thu hút đầu tư

– Yêu cầu chứng minh nguồn tiền đầu tư EB-5 nghiêm ngặt hơn

Việc gia hạn đã được tiếp tục, nhưng những chính sách thay đổi áp dụng cho luật mới có khả năng sẽ được thông qua, vấn đề là thời gian mà thôi. Các chuyên gia đầu ngành vẫn khuyến nghị nhà đầu tư nhanh chóng tiến hành hồ sơ để có thể giảm thiểu những tác động từ chính sách mới trong thời gian tới.

Tham gia đầu tư EB-5 càng sớm để có được ngày ưu tiên thụ lý hồ sơ trong giai đoạn này có thể đem lại nhiều lợi ích lớn, đặc biệt khi mức đầu tư vẫn còn ở mức 500,000 USD. Điều này sẽ đảm bảo hồ sơ của nhà đầu tư sẽ không bị tác động bởi luật EB-5 mới. Với thực trạng hồ sơ EB-5 tồn đọng ngày càng nhiều, kéo theo thời gian thụ lý hồ sơ và chờ hạn mức visa liên tục tăng lên, việc tiến hành hồ sơ sớm cũng giúp nhà đầu tư giảm thiểu thời gian xét duyệt hồ sơ của gia đình mình.

Thời khắc quyết định đầu tư EB5

 

Nguồn: NVS – Đầu Tư Quốc Tế

 

Bài viết liên quan